“Quản lý, vận hành, khai thác bền vững công trình cấp nước và vệ sinh nông thôn”

Tuần lễ Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2022 diễn ra từ ngày 29/4 đến 6/5, với chủ đề “Quản lý, vận hành, khai thác bền vững công trình cấp nước và vệ sinh nông thôn”, nhằm nâng cao nhận thức của người dân, các cấp, các ngành về đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường, góp phần nâng cao sức khoẻ cộng đồng và làm thay đổi chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Tôn - Giám đốc CDC Bắc Kạn kiểm tra công trình nước sạch tại trường THCS xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn

Những năm qua, thực hiện Chương trình Vệ sinh môi trường tại tỉnh Bắc Kạn, ngành y tế tỉnh đã tích cực triển khai đạt mục tiêu đề ra, góp phần quan trọng, hoàn thiện tiêu chí môi trường và ATVSTP trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Năm 2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn đã triển khai kiểm tra, giám sát 16 lượt/tổng số 08 trạm cấp nước tập trung trong tỉnh, 25 công trình cấp nước nông thôn và thực hiện xét nghiệm 65 mẫu nước. Tính đến hết năm 2021, toàn tỉnh tỷ lệ người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh là 94,5%, trong đó 27,4% người dân được sử dụng nước sạch; tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh là 72,96 %.

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2022 được tổ chức phát động từ ngày 29/4 đến ngày 6/5kéo dài đến Ngày Môi trường Thế giới (05/6/2022).

Theo đó, các hoạt động chính để hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2022: bao gồm  tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, phát thanh, truyền hình…), treo biểu ngữ, áp phích, phân phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn ở địa phương.

Tổ chức các chiến dịch truyền thông theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh. Các trường học có thể lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung trên vào các bài giảng của giáo viên trong các tiết học theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.

Tổ chức các đợt đánh giá, kiểm tra hoạt động của các công trình cấp nước; đẩy mạnh đầu tư, xây dựng, kiểm tra nhà vệ sinh công cộng; vận động người dân xây dựng công trình cấp nước và vệ sinh hộ gia đình an toàn.

Thông điệp hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2022:

1. Nhiệt liệt hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2022.

2. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành và người dân trong việc đảm bảo cấp nước hiệu quả, vệ sinh bền vững và thích ứng an toàn với dịch bệnh.

3. Cấp nước và vệ sinh môi trường đảm bảo an toàn, bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu và dịch bệnh.

4. Bảo vệ nguồn nước, giữ gìn vệ sinh môi trường là bảo vệ và giữ gìn sức khỏe của chính bạn và gia đình.

5. Vì sức khỏe của bạn, hãy rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch.

6. Nước sạch và vệ sinh mang lại cuộc sống, sức khỏe cho tất cả mọi người.

7. Đảm bảo đủ nước sạch cho người dân vùng bị ảnh hưởng hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

8. Rửa tay với xà phòng và nước sạch góp phần kiểm soát dịch bệnh.

9. Sử dụng nước sạch và giữ gìn vê sinh môi trường vì một Việt Nam khỏe mạnh.

10. Cộng đồng chung tay bảo vệ và giám sát chất lượng nguồn nước.

11. Mỗi người, mỗi ngày hãy làm một việc tốt để giữ gìn vệ sinh môi trường.

12. Sử dụng nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh góp phần phòng chống suy dinh dưỡng, cải thiện chiều cao của trẻ em.

13. Thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch để bảo vệ bạn, con bạn và gia đình bạn khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Quỳnh Giao

 

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 731
  • Trong tuần: 10 547
  • Tất cả: 1165399
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập