“Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”

Nhằm tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm; ngày 29/3/2022, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh Bắc Kạn triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2022 trên địa bàn tỉnh với chủ đề: “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”.

anh tin bai

Quảng bá mô hình thực phẩm sạch tại Hội thi tuyên truyền về kiến thức pháp luật ATTP tại phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn.

Những năm qua, công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh luôn được quan tâm, triển khai, thực hiện. Cùng với sự vào cuộc của các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và chính quyền các cấp đã được triển khai đồng bộ thông qua nhiều giải pháp nhằm đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Các hoạt động bảo đảm ATTP đã được tăng cường hơn so với giai đoạn trước ở cả ba tuyến tỉnh, huyện, xã thông qua việc đa dạng hoá các hoạt động truyền thông; đẩy mạnh thanh, kiểm tra, hậu kiểm, phát hiện và xử lý nhiều hơn các vi phạm về ATTP…, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong lựa chọn và sử dụng thực phẩm.

Tuy nhiên, hiện nay việc sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn còn đang diễn ra; thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, không bảo đảm an toàn vẫn còn lưu thông ngoài thị trường; số lượng các hộ sản xuất nông sản thực phẩm nhỏ lẻ còn lớn; quy mô sản xuất manh mún nhỏ lẻ, khó áp dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ cũng như quy trình, quy phạm, các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến vào trong sản xuất khiến tăng nguy cơ mất an toàn thực phẩm…

Việc triển khai “Tháng hành động vì ATTP” tại tỉnh năm 2022 nhằm mục tiêu: Tăng cường công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP; tăng cường truyền thông quảng bá sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đảm bảo chất lượng, an toàn. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP; Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát ATTP nông lâm thủy sản; kiểm tra, giám sát về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

 Tháng hành động được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 15/4 đến 15/5/2022. Trong đó, tổ chức triển khai đồng bộ các hoạt động từ tuyến tỉnh đến huyện và xã trong Tháng hành động. Gắn trách nhiệm của UBND các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác ATTP; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền ở địa phương với các cơ quan chức năng và các đoàn thể chính trị xã hội trong công tác bảo đảm ATTP; phát huy ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm ATTP.

Tháng hành động là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động chiến dịch truyền thông nhằm tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn.

Công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động” cũng được tăng cường tiến hành kiểm tra thực tế tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm trên địa bàn. Tại tuyến huyện và tuyến xã sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra theo kế hoạch xây dựng và các nội dung hướng dẫn.

Để triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2022 trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể tới các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tích cực thực hiện nhằm đạt hiệu quả các mục tiêu đã đề ra.

Quỳnh Giao

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 192
  • Trong tuần: 8 458
  • Tất cả: 1156207
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập