BỘ Y TẾ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN VỀ CHỦ ĐỘNG ỨNG PHÓ VÀ XỬ LÝ DỊCH COVID – 19 TRONG TÌNH HUỐNG KHẨN CẤP

Chiều 11/5, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố về chủ động ứng phó và xử lý dịch Covid-19 trong tình huống khẩn cấp. PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì; Văn phòng Bộ Y tế và các Cục; Vụ các Bệnh viện trực thuộc Bộ và 63 điểm cầu trên cả nước.

Tham dự tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Bắc Kạn có lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn...

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Bắc Kạn.

Lãnh đạo Bộ Y tế đã thông báo khái quát về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và ở Việt Nam tính ngày 11/5. Quán triệt các yêu cầu của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gồm: Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và của Bộ Y tế; nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất; thực hiện giãn cách trong bệnh viện; chuẩn bị tối đa các biện pháp phòng, chống dịch; sẵn sàng đối phó với các kịch bản xấu hơn; thực hiện an toàn tiêm chủng; giữ vững tinh thần đoàn kết, vượt khó khăn.

Đại biểu tham dự hội nghị được lãnh đạo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và các chuyên gia y tế phổ biến các nội dung, gồm: Bảo đảm an toàn tiêm chủng vắc xin; giãn cách và cách ly trong bệnh viện; những vấn đề liên quan đến cấp cứu phản vệ; về thiết lập, triển khai bệnh viện dã chiến; kiểm soát nhiễm khuẩn, chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện và cơ sở y tế...

Kết thúc hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị: các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Y tế xây dựng kịch bản đối phó với dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với mức độ chuẩn bị lên tới 30.000 ca lây lan trong cộng đồng. Theo dõi, giám sát việc chấp hành các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở các đơn vị, cơ sở y tế. Hoàn chỉnh các phương án bảo đảm an toàn trong tiêm chủng vắc xin. Xây dựng, tổ chức các phương án xét nghiệm phù hợp.

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các địa phương gấp rút xây dựng các phương án ứng phó với dịch bệnh Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế. Chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp tỉnh thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhưng cũng không để dẫn đến tình trạng tổ chức thực hiện một cách "cực đoan", làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai phương án bệnh viện dã chiến, chuẩn bị tốt về nhân lực, trang thiết bị... theo tinh thần "bốn tại chỗ" để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.../.

Bài, ảnh: Thành Luân

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 1028
  • Trong tuần: 10 844
  • Tất cả: 1165696
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập