CHỦ TỊCH UBND TỈNH NGUYỄN LONG HẢI LÀM VIỆC VỚI SỞ Y TẾ

Sáng 11/6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải đã có buổi làm việc với Sở Y tế. Cùng dự buổi làm việc có TTƯT.BSCKII Tạc Văn Nam (Giám đốc Sở Y tế). Đại  diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Bảo hiểm xã hội, Ban Dân tộc tỉnh.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ đầu năm đến nay không có dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh, một số bệnh truyền nhiễm gây dịch xảy ra rải rác ở các địa phương đã được các cơ sở y tế phát hiện sớm, cách ly và dập tắt kịp thời. Đối với hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng thời tiếp tục chỉ đạo toàn Ngành thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo 100% các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 được truy vết, giám sát theo đúng quy định. Các chương trình mục tiêu y tế - dân số được triển khai theo kế hoạch; duy trì tốt công tác khám, cấp cứu và điều trị người bệnh. Đồng thời thực hiện tốt quy trình chuyên môn, khai thác có hiệu quả các trang thiết bị y tế trong khám bệnh, chữa bệnh.

anh tin bai

TTƯT.BSCKII Tạc Văn Nam (Giám đốc Sở Y tế) trình bày bản báo cáo về hoạt động y tế từ đầu năm đến nay.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai nhiệm vụ, Ngành Y tế cũng gặp một số khó khăn như thiếu nhân lực có trình độ chuyên sâu; chưa có cơ chế để thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao đến vùng khó khăn để làm việc; cơ sở hạ tầng hệ thống y tế, đặc biệt là Trung tâm Y tế các huyện/thành phố chật hẹp, xuống cấp; thiếu trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn nên việc triển khai nhiệm vụ gặp nhiều khó khăn; trên địa bàn chỉ có duy nhất 01 bệnh viện tuyến tỉnh, chưa có bệnh viện chuyên khoa.

Trong giai đoạn 2021-2025, Ngành Y tế tập trung vào một số nhiệm vụ: Tuổi thọ trung bình đạt khoảng 74,5 tuổi, số năm sống khoẻ đạt tối thiểu 67 năm; tỷ lệ tiêm chủng mở rộng đạt 95% với 12 loại vắc xin; phấn đấu trên 90% dân số được quản lý sức khoẻ; tỷ lệ hài lòng của người dân với dịch vụ y tế đạt trên 80%; 100 % xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế…

Tại buổi làm việc, các đại biểu nêu ý kiến thảo luận về vấn đề cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế xuống cấp cần được quan tâm đầu tư; chế độ đãi ngộ đối với nhân viên y tế thôn bản; khó khăn trong thực hiện công tác giám định pháp y, cần có chế độ ưu đãi đối với các giám định viên pháp y; công tác cải cách hành chính, tinh gọn bộ máy trong Ngành Y tế; cơ chế tự chủ của các cơ sở y tế công lập; khó khăn trong quản lý công dân từ vùng dịch về…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải đã trao cờ thi đua của Chính phủ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Sở Y tế và Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm; trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua tỉnh Bắc Kạn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu từ năm 2018 đến năm 2020.

anh tin bai

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải  trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải  trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Sở Y tế.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải  trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải  trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua tỉnh Bắc Kạn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu từ năm 2018 đến năm 2020.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của  Ngành Y tế trong thời gian qua, đặc biệt trong công tác phòng chống Covid-19. Trong thời gian tới, đề nghị Ngành Y tế tiếp tục quan tâm, xây dựng đội ngũ nhân lực; cử bác sỹ, điều dưỡng tham gia các khóa đào tạo bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; nghiên cứu chính sách đãi ngộ đối với nguồn nhân lực chất lượng cao; nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế; việc mua sắm trang thiết bị cần đảm bảo đúng quy định, phù hợp; đề nghị lãnh đạo UBND các huyện quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất cho các Trung tâm Y tế; nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh; làm tốt công tác y tế dự phòng, dân số; phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới, đặc biệt chú trọng vấn đề tiêm vắc xin phòng Covid-19, xử lý nghiêm các vi phạm về khai báo y tế...

Kim Cúc (CDC Bắc Kạn)

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 726
  • Trong tuần: 9 057
  • Tất cả: 1158007
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập