Giám đốc Sở Y tế giám sát triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên, tại huyện Ba Bể

Vừa qua, đồng chí Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn đã đi kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19 cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên trên địa bàn huyện Ba Bể .

anh tin bai

Đồng chí Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế, kiểm tra điểm tiêm lưu động tại thôn Khâu Qua, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể.

Để thực triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt này cho trên 140 người dân, từ 12 tuổi trở lên trên địa bàn xã theo kế hoạch, từ ngày 19/10 Trạm y tế xã Nam Mẫu đã tổ chức tiêm lưu động tại các thôn.

Thôn Khâu Qua nằm ở phía tây xã Nam Mẫu - là một trong các thôn vùng cao, giao thông đi lại đặc biệt khó khăn của xã. Trong buổi sáng ngày 25/10, tại điểm tiêm này cán bộ Trạm Y tế xã đã tuyên truyền, tư vấn và triển khai tiêm được 06 người dân.

Trước đó cán bộ TYT xã đã tổ chức điểm tiêm lưu động tại thôn Đán Mẩy - là thôn vùng cao xa nhất của xã, di chuyển đến thôn chủ yếu đi bộ. Tại đây, tổ chức vận động, tiêm được 17 người.

Ở thời điểm này các hộ dân trong xã đang tập trung thu hoạch lúa mùa, do vậy đã ảnh hưởng tới số lượng người đến tiêm.

Tại đây, đồng chí Giám đốc Sở Y tế đã chia sẻ với những nỗi khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ y tế xã Nam Mẫu, đồng chí đã đánh giá Trạm y tế triển khai nghiêm túc công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng người dân chủ quan chưa tiêm đủ liều vắc xin, bên cạnh đó sự phối hợp giữa cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể với ngành Y tế ở một số địa phương đôi lúc chưa chặt chẽ. Qua đây, đồng chí đề nghị Đảng ủy, chính quyền cần sự vào cuộc mạnh mẽ của toàn bộ hệ thống chính trị, sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên nhằm hỗ trợ ngành Y tế trong công tác tiêm vắc xin, nhất là trong việc rà soát, phân loại đối tượng và tuyên truyền người dân hiểu đúng về tác dụng của vắc xin, vận động tiêm vắc xin đầy đủ, nâng cao tỷ lệ tiêm chủng trên địa bàn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Điểm tiêm lưu động tại thôn Khâu Qua, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể được tổ chức theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cùng ngày, đồng chí Giám đốc Sở Y tế đã kiểm tra tại điểm tiêm Trạm Y tế xã Quảng Bạch huyện Ba Bể. Theo kế hoạch trong đợt này, Trạm y tế xã Quảng Bạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 150 đối tượng./.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Giám đốc Sở Y tế, kiểm tra tại điểm tiêm Trạm Y tế

xã Quảng Bạch (Ba Bể).

  

P.T

 

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 1118
  • Trong tuần: 9 771
  • Tất cả: 1153398
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập