HỘI NGHỊ LẦN THỨ 2: CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG NGÀNH Y TẾ BẮC KẠN - CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC

Ngày 17/11/2022, Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Y tế, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị chuyển đổi số lần 2 với chủ đề “ chuyển đổi số trong ngành y tế - cơ hội và thách thức. Chủ trì hội nghị TTƯT.BSCK2 Tạc Văn Nam – Giám đốc Sở Y tế.

 
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị chuyển đổi số trong ngành y tế - cơ hội và thách thức

Với hình thức hội nghị trực tiếp và trực tuyến đến các điểm cầu BVĐK tỉnh; CDC và 08 TTYT huyện/ thành phố, các Trạm y tế trên địa bàn cùng tham dự. Hội nghị đã được lãnh đạo Sở thông tin và truyền thông phổ biến tổng quan về chuyển đổi số, kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh giai đoạn 2022-2025 tầm nhìn năm 2030; Cơ hội và thách thức trong hoạt động chuyển đổi số của Ngành y tế. Đại diện Viettel tỉnh Bắc Kạn đã trình bày kết quả và nhiệm vụ duy trì, phát triển đề án Hồ sơ sức khỏe toàn tỉnh. Đại diện các phòng chức năng của Sở y tế triển khai hướng dẫn các bước triển khai Bệnh án điện tử; hướng dẫn triển khai có hiệu quả Đề án 06 và làm sạch dữ liệu tiêm chủng; Thực hiện thanh toán các dịch vụ không dùng tiền mặt trong các cơ sở y tế….

Sau phần thảo luận các nội dung liên quan đến kế hoạch chuyển đổi số 2022-2023, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu tất cả các công chức, viên chức, người lao động toàn ngành nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc thực hiện các nội dung chuyển đổi số đã được chỉ ra trong kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025. Cụ thể:

Hoàn thiện, phát triển các cơ sở dữ liệu chuyên ngành y tế, nhất là dữ liệu cho hệ thống Hồ sơ sức khỏe điện tử; Phổ biến cập nhật dữ liệu điện tử tại các bệnh viện, các trạm y tế thay vì dùng bản giấy.

Triển khai hệ thống quản lý khám chữa bệnh (HIS) tại các cơ sở khám chữa bệnh, phần mềm quản lý xét nghiệm (LIS), lưu giữ truyền tải hình ảnh.

Triển khai đăng ký khám chữa bệnh từ xa, cụ thể là: Thúc đẩy dịch vụ khám chữa bệnh từ xa bằng cách chuẩn hóa một số lĩnh vực cụ thể trong nghành y tế có thể thay thế cách khám, chữa bệnh truyền thống bằng việc “ Khám chữa bệnh từ xa”. Hiện nay Bệnh viện đa khoa tỉnh đang bắt đầu chuẩn bị các bước triển khai bệnh án điện tử, sang năm 2023 Bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế Bạch Thông phải triển khai xong Bệnh án điện tử.

Phát triển hoàn thiện cơ sở dữ liệu về y tế, ứng dụng các công nghệ dữ liệu lớn; trong việc xây dựng, lưu trữ dữ liệu y tế. Ứng dụng các công nghệ phân tích để phân tích số liệu về hoạt động y tế kịp thời.

Triển khai ứng dụng đăng ký khám chữa bệnh trực tuyến, triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu Dược Quốc Gia, kết nối liên thông cơ sở dữ liệu cung ứng thuốc trên toàn quốc, triển khai hệ thống tiêm chủng quốc gia,…

Thử nghiệm triển khai sáng kiến “Mỗi người dân có một bác sĩ riêng” với mục tiêu mỗi một người dân có một hồ sơ số về sức khỏe cá nhân …tạo hành lang pháp lý cho khám chữa bệnh từ xa và đơn thuốc điện tử cho người dân, đạt hiệu quả, giảm chi phí và thời gian vận chuyển bệnh nhân.

Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức và người lao động trong ngành y tế sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng trong công việc; Nâng cao kỹ năng ứng dung công nghệ thông tin, bảo đảm an toàn, bảo mật trong quá trình vận hành, khai thác các cơ sở hạ tầng ứng dụng trong công việc của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong Ngành y tế.

Hội nghị chuyển đổi số lần 2 đã thành công tốt đẹp, hy vọng với công cuộc chuyển đổi số của Ngành y tế Bắc Kạn sẽ đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính và ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin, góp phần thực hiện hiệu quả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số./.

Bài, ảnh: Thành Luân 

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 107
  • Trong tuần: 8 438
  • Tất cả: 1157388
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập