Hội nghị tập huấn trực tuyến tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Chiều 31/3, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Hội nghị được kết nối trực tuyến với hơn 700 điểm cầu trên cả nước. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và một số phòng chuyên môn trực thuộc Sở.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, đến nay, cả nước đã tổ chức tiêm 206 triệu liều vắc xin với 135 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên toàn quốc. Đối tượng trên 18 tuổi tiêm mũi 1 đạt 100% và tiêm mũi 2 đạt 99%. Đối với trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi đã tiêm mũi 1 đạt 99% và mũi 2 đạt 94%.

Ngày 5/2, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 14 về việc  mua vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Việc tiêm chủng cho nhóm tuổi này hết sức quan trọng, vì khi đưa trẻ trở lại trường học thì tỷ lệ nhiễm Covid-19sẽ tăng lên. Đối với nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi khi mắc Covid-19 phần lớn có triệu chứng nhẹ nhưng cũng ảnh hưởng nhất định đến gia đình, việc học hành của các emvà tạo gánh nặng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Vì vậy, việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 đối với độ tuổi này là hết sức cần thiết.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết thêm, thời gian qua, Bộ Y tế đã tổ chức họp Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đồng thời tham khảo kinh nghiệm triển khai tiêm cho nhóm tuổi này ở các nước trên thế giới và các tổ chức quốc tế. Ngoài ra, Bộ Y tế đã phối hợp với các cơ quan liên quan khảo sát sự đồng thuận của phụ huynh học sinh có con dưới 12 tuổi về tiêm vắc xin phòng Covid-19. Cho đến thời điểm hiện tại, phần lớn các phụ huynh đồng thuận về việc tiêm vắc xin. Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục vận động phụ huynh học sinh đồng thuận, tự nguyện tiêm chủng.

Cùng với đó, Bộ Y tế đã ban hành công văn chỉ đạo các tỉnh, thành phố về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Theo đó, đề nghị các địa phương, đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch, báo cáo UBND tỉnh, thành phố ban hành kế hoạch triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và sẵn sàng các nguồn lực, chuẩn bị đầy đủ điều kiện để sử dụng ngay sau khi tiếp nhận vắc xin.

“Việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi giúp bảo vệ sức khỏe trẻ em, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và giúp các em trở lại học tập, có môi trường sinh hoạt, vui chơi,từ đó, phụ huynh yên tâm làm việc và tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế -xã hội. Đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Y tế trong năm 2022”. Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Hội nghị đã phổ biến các nội dung về hướng dẫn tổ chức triển khai tiêm; hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm nhằm mục tiêu tổ chức tiêm chủng an toàn, hiệu quả và kịp thời.

Vắc xin sử dụng tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi sắp tới là vắc xin Pfizer và Moderna. Thời gian tiêm dự kiến từ tháng 4 đến tháng 6/2022./.

anh tin bai

Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 427
  • Trong tuần: 9 578
  • Tất cả: 1128877
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập