Hội nghị trực tuyến về tiến độ tiêm chủng vắc xin COVID-19 và công tác phòng, chống dịch bệnh

Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến về tiến độ tiêm chủng vắc xin COVID-19 và tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có lãnh đạo Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ Y- Dược; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố.

anh tin bai

Các đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn

Tại Hội nghị, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm vẫn đang diễn biến phức tạp; ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, thiên tai, lũ lụt và các vấn đến khác… là nguyên nhân của sự xuất hiện các dịch bệnh truyền nhiễm mới hay sự tiến hóa, biến chủng của các vi rút gây bệnh, dẫn đến nguy cơ dịch bùng phát gia tăng, xu hướng dịch bệnh phức tạp, khó lường. 

Theo báo cáo của Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, 7 tháng năm 2022, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia tiếp tục ghi nhận số ca mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mới nổi, nhất là đại dịch COVID-19 với nhiều biến chủng mới có tốc độ lây lan nhanh. Các bệnh sốt xuất huyết, đậu mùa khỉ và viêm gan cấp chưa rõ nguyên nhân tiếp tục ghi nhận tại nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, tốc độ tiêm vắc xin COVID-19 ở một số địa phương hiện nay vẫn chưa đạt tiến độ theo yêu cầu, nhất là tiêm mũi 3, mũi 4 cho người trên 18 tuổi. 

Hội nghị đã nghe Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế triển khai một số nội dung liên quan đến hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh đậu mùa khỉ và tăng cường công tác điều trị sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng. Bên cạnh đó, các bộ, ngành, đơn vị, địa phương cũng trao đổi nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác phòng chống dịch và tiêm chủng vắc xin COVID-19. 

Các đại biểu đề nghị, Bộ Y tế sớm có hướng dẫn liên quan đến công tác giám sát và kiểm dịch; chỉ đạo các bệnh viện hỗ trợ xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm nghi ngờ; có chiến lược tiêm vắc xin COVID-19 cụ thể, có chiến dịch truyền thông sâu rộng, mạnh mẽ từ Chính phủ để lan tỏa về địa phương; có cơ chế hỗ trợ lực lượng y tế phòng chống dịch…

Tại Bắc Kạn, thời gian qua trên địa bàn tỉnh liên tục ghi nhận các ca lây nhiễm trong cộng đồng, trung bình mỗi ngày ghi nhận hàng chục trường hợp mắc mới. tính đến ngày  02/8, toàn tỉnh ghi nhận 78.356 trường hợp mắc Covid -19, trong đó có 28 trường hợp tử vong, số ca mắc mới đang theo dõi, điều trị là 77 trường hợp.

Với công tác tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 trong tỉnh, đến nay tổng số liều vắc xin đã tiêm cho người dân là 730.678. Trong đó, 628.589 liều tiêm cho người có độ tuổi trên 18 tuổi: Tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1/số đối tượng đã tiêm đủ 2 mũi đạt 86,05%, tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại/số đối tượng đủ thời gian tiêm tính đến 31/7 đạt 95.01%; tỷ lệ tiêm mũi 4 là 27,39%. Các bệnh truyền nhiễm: Sốt xuất huyết và bệnh đậu mùa khỉ, hiện Bắc Kạn chưa ghi nhận ca mắc, tuy nhiên nguy cơ bệnh xâm nhập vào tỉnh rất lớn do lưu lượng người đi lại, giao thương giữa các tỉnh./.

P.T

 

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 1459
  • Trong tuần: 9 790
  • Tất cả: 1158740
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập