LỢI ÍCH CỦA NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ

Từ 1/8 đến 7/8 hàng năm, Tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ được các quốc gia trên toàn thế giới tổ chức nhằm khuyến khích và tăng cường việc nuôi con bằng sữa mẹ (NCBSM). Với chủ đề “Bảo vệ việc nuôi con bằng sữa mẹ: chia sẻ trách nhiệm chung”, tuần lễ thế giới NCBSM năm 2021 nhấn mạnh đến vai trò trách nhiệm chung của toàn xã hội và cộng đồng trong việc bảo vệ, hỗ trợ và khuyến khích bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 để góp phần nâng cao sức khoẻ, giảm tử vong trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Để hưởng ứng Tuần lễ thế giới NCBSM năm nay, Bộ Y tế đề nghị. Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ điều kiện thực tế của địa phương tổ chức triển khai thực hiện và chỉ đạo các đơn vị y tế tại địa phương tiếp tục duy trì các hoạt động thúc đẩy NCBSM. Triển khai các hoạt động thông tin giáo dục truyền về tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ đối với sức khoẻ bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ em, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Sữa mẹ không những đảm bảo sức khoẻ lâu dài cho bà mẹ, trẻ em mà còn giúp nâng cao sức khoẻ, bảo vệ trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong đại dịch Covid-19. Cần thông tin cho phụ nữ mang thai và bà mẹ nuôi con nhỏ về các qui định phòng chống dịch bệnh COVID-19 cũng như lợi ích của việc cho trẻ bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh, nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và bú kéo dài đến 24 tháng. Phối hợp truyền thông cho người sử dụng lao động (các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, các công ty…) về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ để hỗ trợ thiết thực cho bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ đến 24 tháng và cách duy trì nguồn sữa khi bà mẹ trở lại làm việc sau 6 tháng nghỉ thai sản.

Cùng với đó, duy trì hoạt động tư vấn cho phụ nữ mang thai và bà mẹ về lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ; hướng dẫn các bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ cho con bú đúng, bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu, bú kéo dài đến 24 tháng và cách duy trì nguồn sữa mẹ./.

Phương Thào

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 694
  • Trong tuần: 9 025
  • Tất cả: 1157975
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập