PHÁT HIỆN CA DƯƠNG TÍNH VỚI SARS-CoV-2 TẠI HUYỆN CHỢ MỚI

Chiều tối ngày 17/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Kạn công bố phát hiện một trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại huyện Chợ Mới.

anh tin bai

Đồng chí Tạc Văn Nam, Giám đốc Sở Y tế trao đổi với lãnh đạo huyện Chợ Mới về tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 tại xã Thanh Vận (Ảnh: H.C)

Đó là anh HĐT, sinh ngày 22/9/1993, ở thôn An Thọ, xã Thanh Vận (Chợ Mới). Qua điều tra, truy vết cho thấy, anh T từ Nhật Bản về và được cách ly tập trung tại Vinpearl Resort & Spa Hội An, tổ 6, khối Phước Hải, phường Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam từ ngày 23/7 đến ngày 05/8/2021.

Trong thời gian cách ly tập trung anh T. đã được làm xét nghiệm 03 lần, đều cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngày 07/8, anh T. về thôn An Thọ, khai báo y tế và thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày theo quy định. Ngày 16/8/2021, được lấy mẫu xét nghiệm sau thời gian cách ly tại nhà. Ngày 17/8/2021 kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới rà soát điều tra, các trường hợp có liên quan đến ca F0, lập danh sách sàng lọc, phân loại để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Qua điều tra, rà soát các trường hợp tiếp xúc liên quan với anh T, có 03 người diện F1, 23 người F2 và 04 người F3.

Trong ngày 17/8, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và thực hiện cách ly tập trung đối với 03 trường hợp F1 (là người trong gia đình anh HĐT); cách ly tại nhà, nơi lưu trú với 23 trường hợp F2, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe và chờ thông báo của cơ quan chức năng. Đồng thời, cập nhật thông tin ca bệnh vào phần mềm Bộ Y tế. Tiếp tục điều tra, truy vết những người tiếp xúc gần và thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định; thực hiện phun khử trùng toàn bộ nhà bệnh nhân ở và khu vực xung quanh.

Bên cạnh đó, thực hiện phương án phong tỏa theo quy định và đảm bảo công tác an ninh, trật tự, an toàn tránh gây hoang mang dư luận cho người dân tại khu phong tỏa, đảm bảo công tác hậu cần theo phương châm 4 tại chỗ. Tăng cường truyền thông tới người dân thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, khu phong tỏa thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tình trạng bệnh nhân H.Đ.T (mã số 293519) đang được theo dõi điều trị tại khu cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, hiện tại sức khỏe bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Ngoài ra, sáng ngày 17/8/2021, lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Kạn (tại huyện Chợ Mới) cùng lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới, thống nhất triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bàn các phương án để xử lý khi có ca dương tính tại Khu công nghiệp, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR cho các chuyên gia, Test nhanh cho 340 công nhân và người phục vụ đang làm việc tại Công ty LECHENWOOD, Kết quả 100% các mẫu đều ÂM tính với Sars-CoV-2./.

TTGDSK

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 167
  • Trong tuần: 9 983
  • Tất cả: 1164835
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập