PHÁT HIỆN Ổ DỊCH THUỶ ĐẬU TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỜNG PHÙNG CHÍ KIÊN – THÀNH PHỐ BĂC KẠN

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế Thành phố, ngày 29 tháng 3, đã phát hiện ổ dịch thủy đậu tại Trường tiểu học Phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn, có 21 trẻ mắc bệnh đang được điều trị và cách ly tại nhà.

Theo báo cáo của Trung tâm  Y tế thành phố từ ngày 09/3 có một ca mắc thuỷ đậu đầu tiên sau đó không có một ca mắc thuỷ đậu nào xuất hiện đến ngày 24/3 xuất hiện 15 ca; ghi nhận đến ngày 29/3 ghi nhận 21 ca mắc thuỷ đậu. Trạm Y tế Phường Phùng Chí Kiên, đã chủ động phối hợp với trường học tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho học sinh; tổ chức vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn  vùng có nguy cơ cao, trường lớp, sàn nhà bằng dung dịch CloraminB.

Trung tâm Y tế Thành phố khuyến cáo người dân không nên tự ý mua thuốc tự điều trị bệnh thủy đậu, mà phải đến ngay các cơ sở y tế để khám, chẩn đoán nguyên nhân chính xác và có hướng điều trị đúng, kịp thời. để phòng bệnh cho bản thân và tránh lây truyền bệnh trong cộng đồng.

 Bác sỹ Hoàng Văn Chuyền Trung tâm Kiểm – trưởng khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm; Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh cho biết: Bệnh thuỷ đậu do virus thuỷ đậu thuộc họ Herpesviridae gây nên. Cả trẻ em và người lớn đều có thể mắc bệnh này. Thông thường người mắc thuỷ đậu có biểu hiện sốt, phát ban, ban mọc nhiều đợt nên có thể thấy trên cùng một vùng da xuất hiện ban từ nốt sần, bọng nước, bọng nước đục cho đến nốt vảy. Bệnh chủ yếu lành tính nhưng có thể gây biến chứng nguy hiểm. Ở trẻ em có thể dẫn đến viêm não, nhiễm trùng huyết. Ở người lớn mắc bệnh thuỷ đậu có thể gây viêm phổi tiên phát do virus và có thể gây tử vong. Phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu nếu bị thuỷ đậu dễ có nguy cơ sinh con mắc dị tật bẩm sinh. Về nguyên nhân gia tăng bệnh nhân mắc bệnh thuỷ đậu trong những tháng cuối năm, điều kiện thời tiết giao mùa nóng ẩm, mưa nhiều rất thuận lợi cho virus thuỷ đậu phát triển và lây lan.

Bệnh thuỷ đậu có thể chủ động phòng, chống được. Mỗi người dân cần chủ động đi tiêm vắc xin phòng bệnh thuỷ đậu đồng thời thực hiện tốt công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, thực hiện rửa tay bằng nước sạch và xà phòng, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng nâng cao sức để kháng cho cơ thể; hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân mắc thuỷ đậu...

anh tin bai
anh tin bai

Bác sĩ Khoa truyền nhiễm kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS Trung tâm Y tế thành phố khám và điều trị cho các cháu mắc bệnh thuỷ đậu

Tin, ảnh: Thành Luân

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 1190
  • Trong tuần: 10 341
  • Tất cả: 1129640
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập