RÁC THẢI NHỰA – HIỂM HỌA TƯƠNG LAI

Hàng ngày số lượng lớn rác thải nhựa được thải ra ngoài môi trường theo rác thải sinh hoạt, sẽ tác động tiêu cực đến môi trường sống, hệ sinh thái, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.

anh tin bai

Rác thải nhựa là những chế phẩm được làm bằng nhựa polyetylen (PE): ca, cốc, chai, lọ, túi nilon, bát, đĩa, đũa, thìa, ống hút... rất khó phân hủy. Khi lượng lớn rác thải nhựa thải ra ngoài môi trường sẽ tồn tại đến hàng nghìn năm, tác động đến tính chất vật lý của đất, ngăn cản oxy qua đất, ảnh hưởng và cản trở đến sự sinh trưởng của thực vật, sự phát triển của các loài động vật, vi sinh vật... nếu rác thải nhựa là rác thải y tế do sơ xuất không xử lý đúng qui định thì còn nguy hại gấp nhiều lần hơn.

anh tin bai

Hàng năm trên Thế giới có khoảng 300 triệu tấn rác thải nhựa bị thải ra môi trường. Còn ở Việt Nam, theo số liệu thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT): mỗi năm thải ra môi trường khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa, trong đó có khoảng 30 tỷ túi nilon, chỉ 27% được các cơ sở, doanh nghiệp tận dụng tái chế, còn 0,28 triệu đến 0,73 triệu tấn bị thải ra biển. Tính trung bình mỗi gia đình Việt Nam sử dụng 1kg túi nilon/1 tháng, hơn 80% số túi đó đều bị thải bỏ ra ngoài môi trường sau khi dùng 1 lần.

anh tin bai

Việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần đã trở thành thói quen của đa số người dân vì tính chất tiện lợi của sản phẩm, nhưng lại gây nên hệ lụy khôn lường đến môi trường sinh thái, gây nên mối hiểm họa lâu dài, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của quốc gia. Nên trước hết, mỗi chúng ta cần thay đổi thói quen này bằng cách hạn chế dần các sản phẩm nhựa dùng một lần trong mỗi gia đình, hãy thay thế bằng những nguyên liệu thân thiện với môi trường, sản phẩm sinh học dễ phân hủy sẽ là giải pháp tối ưu cho tương lai Quốc gia phát triển bền vững.

Sầm Hiền - CDC

 

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 1322
  • Trong tuần: 10 860
  • Tất cả: 1163140
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập