TẬP HUẤN TRỰC TUYẾN SỬ DỤNG PHẦN MỀM TƯ VẤN, KHÁM CHỮA BỆNH TỪ XA CHO TUYẾN Y TẾ CƠ SỞ

Bộ Y tế tổ chức tập huấn trực tuyến sử dụng hệ thống tư vấn y tế từ xa cho tuyến y tế cơ sở.

anh tin bai
Toàn cảnh buổi tập huấn tại điểm cầu Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn.

Để triển khai thực hiện sử dụng hệ thống tư vấn y tế từ xa cho tuyến y tế cơ sở, Bộ Y tế đã ban hành văn bản số 531/KCB-QLCL&CĐT ngày 04/5/2023 về việc tập huấn trực tuyến sử dụng hệ thống tư vấn y tế từ xa cho tuyến y tế cơ sở.

Ngày 10/5/2023, tại điểm cầu Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn đã kết nối với 9 điểm cầu gồm: Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tham dự có lãnh đạo các phòng chức năng của Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các khoa phòng liên quan và 108 Trạm Y tế xã, phường, thị trấn.

Tại buổi tập huấn, giảng viên Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã hướng dẫn, sử dụng phần mềm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa “Bác sĩ cho mọi nhà”, hướng dẫn cài đặt App, truy cập Web, chức năng đặt lịch hẹn, tương tác bằng tin nhắn giữa Trạm y tế và người bệnh, hướng dẫn thông qua phần mềm người bệnh có khả năng gọi video liên hệ trực tiếp với các bác sỹ bệnh viện tuyến trên để được tư vấn. Qua đó, giúp người dân được tiếp cận dịch vụ khám, chữa bệnh từ xa ngay tại địa phương, tránh những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, phòng chống lây nhiễm chéo.

Ngoài ra, phần mềm tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa còn giúp các Trạm Y tế cơ sở có thể nâng cao khả năng chẩn đoán và chữa trị bệnh thông qua tư vấn từ xa của các bác sỹ tuyến trên, giúp cho việc khám, chữa bệnh được hiệu quả hơn. Đồng thời, giúp kết nối giao ban, trao đổi chuyên môn giữa các đơn vị y tế với nhau. Việc triển khai phần mềm hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh từ xa của Bộ Y tế, rất phù hợp với định hướng Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về việc Ngành Y tế ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới./.

                                                              Hoàng Chúc - CDC

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 744
  • Trong tuần: 9 204
  • Tất cả: 1155596
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập