THAY ĐỔI MỚI VỀ THỜI GIAN CÁCH LY TẬP TRUNG, THỜI GIAN QUẢN LÝ SAU KẾT THÚC CÁCH LY TẬP TRUNG VÀ XÉT NGHIỆM SARS-CoV-2

Đáp ứng công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới và để đảm bảo an toàn cho cộng đồng tránh được lây nhiễm SARS-CoV-2 từ những người có tiếp xúc gần với các ca bệnh Covid-19. Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã có Công điện số 600/CĐ-BCĐ,ngày 05/5/2021, về điều chỉnh thời gian cách ly tập trung, thời gian quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung và xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Kạn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp khẩn với ngành Y tế Bắc Kạn về triển khai cấp bách các biện pháp truy vết, phòng ngừa lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn, ngay sau khi xác định hai trường hợp F1 đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19 được xác nhận tại tỉnh Hà Nam.

Trước tình hình dịch Covid-19 trên thế giới, các nước trong khu vực và trong nước đang diễn biến rất phức tạp, số ca mắc và tử vong vẫn tiếp tục gia tăng. Ngày 05/5/2021, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã có và công điện số 600/CĐ-BCĐ về điều chỉnh thời gian cách ly tập trung, thời gian quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung và xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, từ ngày 05/5/2021 thì thời gian cách ly tập trung đối với các trường hợp phải cách ly tập trung theo qui định từ ít nhất 14 ngày trở lên thành ít nhất 21 ngày liên tục tại khu cách ly tập trung kể từ ngày vào cách ly hoặc tiếp xúc lần cuối với người nhiễm SARS-CoV-2 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 14, ngày thứ 20 trong thời gian cách ly tập trung; Thời gian tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú cũng được điều chỉnh từ 14 ngày xuống còn 07 ngày sau khi cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 (tính từ ngày kết thúc cách ly tập trung).

Infographic Điều chỉnh thời gian cách ly tập trung lên 21 ngày (nguồn BYT)

Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo Quốc gia đề nghị các Bộ, cơ quang ngang bộ, cơ quan thuộc Chính Phủ và Ủy ban nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc Trung Uơng chỉ đạo: Tiếp tục thực hiện nghiêm nội dung Công điện số 597/CĐ-BCĐ, ngày 05/5/2021, của Ban chỉ đạo Quốc gia về thực hiện nghiêm các qui định về cách ly tập trung và quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, các khu cách ly tập trung phải có đủ camere để giám sát người được cách ly thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo qui định. Camera phải được hoạt động liên tục, kết nối với hệ thống giám sát do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ định;Tăng cường hoạt động của các Tổ COVID cộng đồng, huy động mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội theo dõi, giám sát việc thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch đối với người đã kết thúc cách ly tập trung về nơi lưu trú trên địa bàn. Yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K: “KHẨU TRANG -KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TẬP TRUNG - KHỬ KHUẨN - KHAI BÁO Y TẾ”.

Infographic Người kết thúc cách ly tập trung 21 ngày phải được quản lý, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo (nguồn BYT)

Mỗi người dân hãy nêu cao trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 là bảo vệ chính mình, người thân và cộng đồng.Hãy đồng lòng “Quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch COVID-19”.

 

BS CKI. Sầm Hiền

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn


Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 748
  • Trong tuần: 9 899
  • Tất cả: 1129198
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập