Tổ chức lớp truyền thông về phòng chống dịch Cúm
Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn vừa phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú và Trung học cơ sở xã Vân Tùng, tổ chức truyền thông cho hơn 400 giáo viên, học sinh về cách phòng bệnh cúm mùa.

Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn vừa phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú và Trung học cơ sở xã Vân Tùng, tổ chức truyền thông cho hơn 400 giáo viên, học sinh về cách phòng bệnh cúm mùa.


Truyền thông tại Trường Trung học cơ sở xã Vân Tùng

Từ ngày 4/5/2019 đến ngày 11/5/2019 tại Trường Phổ thông dân tộc Nội trú huyện Ngân Sơn đã có 118 ca mắc cúm A- Phân týp: H1pdm09, trong đó có 52 ca phải vào Trung tâm Y tế huyện điều trị.

Để nâng cao kiến thức về phòng chống bệnh cúm, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện đã truyền đạt tới giáo viên, học sinh các nội dung như chế lây bệnh, dấu hiệu của bệnh, cách điều trị, các biện pháp phòng chống; tăng cường vệ sinh cá nhân, hạn chế tiếp xúc với người bệnh; tăng cường dinh dưỡng, luyện tập sức khỏe, khả năng phòng bệnh và cách dự phòng bằng thuốc, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi tới nơi có nguy cơ lây lan bệnh cao, tuyên truyền về lợi ích tiêm vắc xin phòng bệnh cúm…

Qua đó học sinh hiểu rõ hơn về cách phòng tránh khi mắc phải những biểu hiện như sốt, đau đầu, ho, sổ mũi, người mệt mỏi, khi có triệu chứng bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và xử lý kịp thời.


Truyền thông tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú

Bên cạnh đó Trung tâm Y tế huyện, chỉ đạo sát sao về công tác báo cáo dịch theo đúng quy trình, tăng cường giám sát bệnh truyền nhiễm trên địa bàn để phát hiện sớm và có hướng xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh đầu tiên, không để lây lan bùng phát thành dịch.

Tổ chức phun Cloramin B toàn bộ khuôn viên và khu vực xung quanh nhà trường mỗi tuần 2 lần và phun tại các khoa phòng Trung tâm y tế huyện có bệnh nhân điều trị  để sát khuẩn, khử trùng nhằm hạn chế lây lan mầm bệnh.



Tổ chức phun Cloramin B toàn bộ khuôn viên và khu vực

xung quanh nhà trường

Chỉ đạo các trạm y tế xã, thị trấn thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, dự phòng lây nhiễm.

Củng cố đội cơ động phòng chống dịch, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị chống dịch để sẵn sàng đáp ứng khi có dịch xảy ra.

Phối hợp với phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh chủ động tại các trường học trên địa bàn, đảm bảo sức khỏe cho học sinh và giáo viên.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn, cho đến ngày 14/5/2019, tất cả các trường hợp mắc bệnh đã ổn định sức khỏe, trở lại học bình thường.

                                                                   Bài và ảnh Trần Lan

Trung tâm Y tế Ngân Sơn


Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 442
  • Trong tuần: 10 035
  • Tất cả: 1163592
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập