ĐỔI MỚI THẺ BẢO HIỂM Y TẾ VIỆT NAM

Thẻ Bảo hiểm y tế năm 2021 sẽ có nhiều thay đổi về kích thước và thông tin trên thẻ nhằm giúp người dân thuận tiện hơn khi sử dụng khám, chữa bệnh.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ cung cấp Thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới, được sử dụng trên toàn quốc từ ngày  01/4/2021, để thuận tiện cho việc quản lý, rút ngắn thời gian truy xuất dữ liệu thông tin và chính xác.

anh tin bai

Thẻ BHYT mẫu cũ và mới

Thẻ BHYT mẫu mới có kích thước nhỏ gọn như thẻ Căn cước công dân, thẻ ATM,  được ép plastic sau khi in sẽ tiện lợi về sử dụng và bảo quản. Mẫu thẻ BHYT mới có thay đổi tiện ích hơn cho người dùng, mã số thẻ chỉ còn 10 chữ số thay cho 15 ký tự như thẻ hiện hành, giúp giảm số lượng ký tự cần khai báo, tra cứu, cấp đổi thẻ.

anh tin bai

Thẻ BHYT mẫu mới (mặt trước)

* 5 điểm mới của thẻ BHYT điện tử:

1) Bỏ nội dung địa chỉ cư trú trên phôi thẻ, thay bằng cập nhật thông tin này trên cổng tiếp nhận hệ thống thông tin giám định BHYT và cổng thông tin BHXH Việt Nam;

2) Với trẻ dưới 6 tuổi sẽ bỏ phần ghi họ tên của cha, mẹ;

3) Thẻ mới chỉ in 10 ký tự  mã số Bảo hiểm xã hội của người tham gia bảo hiểmđể tiện tra cứu, lưu trữ thông tin và cấp đổi thẻ;

4) Thẻ mới có kích thước nhỏ gọn, dài: 85,60 mm, rộng: 53,98 mm. Sau khi in thẻ BHYT sẽ được ép plastic;

5) Mặt sau thẻ được bổ sung thêm một số thông tin tiện ích: Đường dẫn tra cứu bảo hiểm, đường dây nóng hỗ trợ hoặc nhắn tin theo cú pháp được hiện thị trên màn hình (nếu truy cập sử dụng BHYT trên điện thoại thông minh).

anh tin bai

Thẻ BHYT mẫu mới (mặt sau)

Việc sử dụng thẻ BHYT giấy hiện nay còn bất cập: Mỗi lần đi khám, người bệnh phải mang theo giấy tờ tùy thân;Phải cấp hàng năm, gây chậm chễ, dễ sai lệch thông tin; Dễ thất lạc  ->Thẻ BHYT điện tử sẽ giải quyết được các vấn đề này.

Trong thời gian chờ đổi thẻ BHYT mẫu  mới, thẻ BHYT đã cấp cho người tham gia BHYT nếu còn thời hạn thì tiếp tục sử dụng. BHXH các tỉnh thực hiện cấp thẻ BHYT mẫu mới khi đã cấp hết phôi thẻ mẫu cũ.

Tính đến cuối năm 2020, Việt Nam đã có 88 triệu người tham gia BHYT, chiếm 90,85% dân số, vượt 0,15% chỉ tiêu Nghị quyết số 01 của Chính phủ. BHYT Việt Nam phấn đấu mục tiêu đến năm 2025, đạt trên 95% dân số có BHYT.

Hiện nay cơ quan Bảo hiểm xã hội đang rà soát số lượng máy in thẻ BHYT trên toàn quốc, hoàn thiện phần mềm in thẻ BHYT mẫu mới để sẵn sàng cung cấp cho các tỉnh thực hiện.

Những đổi mới về Thẻ BHYT Việt Nam năm 2021 đều hướng tới thuận tiện cho người dân.

BHXH-BHYT VÌ SỰ NGHIỆP AN SINH BỀN VỮNG!

 

BS CKI. Sầm Hiền

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn


Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 907
  • Trong tuần: 10 445
  • Tất cả: 1162725
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập