Tư vấn tiêm chủng
Tư vấn tiêm chủng

THÔNG BÁO

ĐÃ CÓ VẮC XIN PHÒNG BỆNH CÚM, VẮC XIN SYNFLORIX, VẮC XIN RO TA VI RUT

Hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn có vắc xin phòng bệnh cúm mùa cho mọi lứa tuổi; vắc xin SYNFLORIX (phòng Bệnh Phế cầu khuẩn) và vắc xin RO TA VI RUT (phòng Bệnh tiêu chảy cấp).

Bệnh cúm mùa thường mắc vào mùa đông xuân, là căn bệnh lây lan nhanh nguy hiểm, tỷ lệ viêm nhiễm đường hô hấp rất cao, đặc biệt trẻ nhỏ và người cao tuổi.

* Cách tốt nhất để giảm nguy cơ mắc cúm là chủ động tiêm vắc xin

Lợi ích của việc tiêm phòng vắc xin phòng cúm cho trẻ em và người lớn là:

Tạo kháng thể chủ động bảo vệ trước sự tấn công của virus cúm. Khả năng bảo vệ sau khi tiêm phòng đạt khoảng 96-97%. Người đã tiêm phòng nếu có mắc cúm thì các triệu chứng cũng có thể nhẹ hơn, giảm nguy cơ các biến chứng nặng của cúm, thời gian bị bệnh ngắn hơn người chưa tiêm phòng.

Đặc biệt, việc tiêm vắc xin phòng cúm trước khi mang thai giúp bảo vệ cho cả mẹ và con trong suốt thai kỳ và những tháng đầu sau sinh, bởi thời gian tồn tại của kháng thể “mẹ truyền cho con” có thể kéo dài từ 9đến12 tháng.

Như vậy vắc xin phòng cúm không những giảm nguy cơ bệnh lý ở thai nhi mà còn bảo vệ cho trẻ nhỏ, nhất là khi trẻ dưới 6 tháng tuổi chưa được tiêm vắc xin cúm.

*Vắc xin SYNFLORIX phòng Bệnh Phế cầu khuẩn gây nên như: Hội chứng nhiễm trùng, viêm màng não, viêm phổi, nhiễm khuẩn huyết và viêm tai giữa cấp tính do Haemophilus ifluenzae không định tuyp. Tiêm cho trẻ 1- 5 tuổi.

*Vắc xin RO TA VI RUT phòng Bệnh tiêu chảy cấp.

Phòng khám đa khoa thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn luôn lấy người bệnh làm trung tâm, Với phương châm "tất cả vì sự hài lòng của người bệnh", khách hàng đến với phòng khám sẽ được tư vấn để lựa chọn tiêm vắc xin đảm bảo chất lượng, hiệu quả phòng bệnh, phù hợp với điều kiện của tất cả mọi người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn trân trọng thông báo.

Địa chỉ đơn vị: số 96, đường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn (cạnh Bệnh viện đa khoa tỉnh cũ).

Mọi thông tin về tư vấn và tiêm phòng vắc xin, quý khách liên hệ số điện thoại 0209 3810922 hoặc điện thoại 0383.612.789 (bác sĩ Long Thị Liên) và điện thoại 0975.081.356 (bác sĩ Hoàng Thị Lan- Trưởng khoa phòng khám đa khoa).

CDC.BK

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 116
  • Trong tuần: 10 254
  • Tất cả: 1166269
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập