Một số nội dung khách hàng cần thực hiện trước, trong và sau khi phun hóa chất diệt côn trùng
1. Trước khi phun - Liên hệ với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để đặt lịch trước tối thiểu 1 ngày và thực hiện dọn dẹp nhà cửa đúng theo hướng dẫn. - Cất đồ ăn, đồ uống, quần áo, đồ chơi, đặc biệt đồ dùng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vào tủ.  - Thu dọn bàn, ghế, đồ đạc, khăn rửa mặt, chăn, màn,...tập trung vào giữa nhà và che kín bằng vải bạt hoặc tấm ni lông. Che phủ giường, bàn uống nước, bể cá… - Quét dọn nhà cửa sạch sẽ lưu ý gầm bàn, gầm tủ, gầm giường, góc chân cầu thang, ngoài ban công có chậu hoa cây cảnh, nhà vệ sinh…
1. Trước khi phun
   - Liên hệ với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để đặt lịch trước tối thiểu 1 ngày và thực hiện dọn dẹp nhà cửa đúng theo hướng dẫn.
   - Cất đồ ăn, đồ uống, quần áo, đồ chơi, đặc biệt đồ dùng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vào tủ.
   - Thu dọn bàn, ghế, đồ đạc, khăn rửa mặt, chăn, màn,...tập trung vào giữa nhà và che kín bằng vải bạt hoặc tấm ni lông. Che phủ giường, bàn uống nước, bể cá…
   - Quét dọn nhà cửa sạch sẽ lưu ý gầm bàn, gầm tủ, gầm giường, góc chân cầu thang, ngoài ban công có chậu hoa cây cảnh, nhà vệ sinh…

2. Trong khi phun
Hạn chế người ở trong nhà để tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất: không cho trẻ em, người già, người ốm ở trong nhà trong khi phun hóa chất. Người lớn khỏe mạnh có thể ra, vào khi cần thiết.

3.Sau khi phun

- Sau khi phun nên mở cửa cho thoáng khí. Sau khoảng 30 - 45 phút kể từ khi kết thúc việc phun thuốc, người lớn thực hiện thu dọn lại nhà cửa và sinh hoạt bình thường. Đối với trẻ nhỏ,người già, người ốm nên để sau 1 - 2 tiếng hoặc sau hẳn 1 buổi (sáng phun thì chiều có thể về).

- Những ngày sau phun: chập choạng tối nên hạn chế mở cửa để tránh côn trùng ở ngoài vào nhà.
- Nên nhắc nhở mọi người trong nhà (đặc biệt là trẻ em) không dựa người vào tường, không sờ tay lên tường đã phun hóa chất.

-Thuốc có tác dụng tồn lưu từ 5-6 tháng.


Phun hóa chất diệt côn trùng

* Lưu ý
- Người dân không nên tự  ý mua thuốc phun muỗi để tự pha chế và phun cho nhà mình vì nếu dùng thuốc tùy tiện, không đúng liều lượng, dùng trong một thời gian quá dài… sẽ dẫn tới tình trạng côn trùng kháng thuốc, đồng thời còn ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe của gia đình.
- Nếu hóa chất dính vào da hoặc có biểu hiện ngứa, nóng rát vùng mặt hay vùng da hở thì phải tắm rửa bằng nước sạch và xà phòng nhiều lần dưới vòi nước chảy, (nên dùng tay, không cần dùng khăn mặt để rửa vì có thể lan sang các vùng da khác). Nếu dính vào mắt giữ mắt mở và rửa dưới vòi nước chảy 10-15 phút. Nếu nuốt phải hóa chất, cần khẩn trương đưa nạn nhân đến cơ quan y tế gần nhất kèm theo nhãn sản phẩm.


Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 358
  • Trong tuần: 6 920
  • Tất cả: 1116231
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập