Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 96/2023/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Ngày 09/4/2024, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tiếp và trực tuyến phổ biến Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Dự Hội nghị có đại điện các Cục, vụ của Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ quốc phòng, các bệnh viện trực thuộc Trung ương và Sở Y tế. Hội nghị được kết nối với điểm cầu các cơ sở y tế, bệnh viện công lập, tư nhân, Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố. Giáo sư, Tiến sỹ Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

anh tin bai

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS. Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế nêu rõ: Tại Hội nghị bất thường lần thứ 2, Quốc hội khoá XV Luật Khám bệnh, chữa bệnh đã được thông qua và giao cho Bộ Y tế, các Bộ ngành liên quan xây dựng Nghị định, Thông tư và các văn bản hướng dẫn chi tiết. Theo đó, Luật Khám bệnh, chữa bệnh có hiệu lực từ ngày 01/01/2024, trong đó có một số nội dung thay đổi, được điều chỉnh như: đăng ký hành nghề đối với bác sỹ được rút ngắn thời gian thực hành từ 18 tháng xuống còn 12 tháng; điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y rút ngắn thời gian thực hành từ 9 -12 tháng xuống còn 6 - 9 tháng; hồ sơ cấp mới, cấp lại, ra hạn, điều chỉnh giấy phép hành nghề đã được giảm bớt và đơn giản hoá. Giáo sư, Tiến sỹ Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế khám bệnh, chữa bệnh nghiên cứu kỹ Luật và sớm triển khai Luật khám bệnh, chữa bệnh theo Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ. Khẩn trương kiểm tra, xác định chi tiết, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động y tế tư nhân. các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế tiếp tục, nghiên cứu để xây dựng và ban hành các văn bản chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Hội nghị được tổ chức nhằm cập nhật đầy đủ các nội dung về Luật Khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt là các nội dung đã được thay đổi, điều chỉnh để cơ sở khám chữa bệnh và các đơn vị liên quan tổ chức, triển khai thực hiện theo đúng quy định.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu nghe phổ biến NĐ số 96/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh tại điểm cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn.

                                                        Hoàng Chúc CDC

 

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 70
  • Trong tuần: 8 799
  • Tất cả: 1170617
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập