NGÀNH Y TẾ BẮC KẠN CHI VIỆN NHÂN LỰC HỖ TRỢ PHÒNG CHỐNG COVID-19 TẠI TÂM DỊCH CÁC TỈNH/THÀNH PHỐ

Từ đợt dịch lần thứ tư bùng phát đến nay, ngành Y tế tỉnh Bắc Kạn đã chi viện  166 cán bộ y tế tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 cho 4 tâm dịch bùng phát mạnh tại Bắc Giang, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

anh tin bai

Các lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế trong buổi gặp mặt động viên và giao nhiệm vụ cho đoàn cán bộ y tế trước ngày lên đường chi viện thành phố Hồ Chí Minh phòng chống dịch COVID-19

Ngày 01/6/2021, Đoàn công tác đợt 1 gồm 12 cán bộ y tế đã lên đường mang theo tâm-trí-lực chi viện cho tâm dịch tỉnh Bắc Giang và Ngành Y tế cũng hỗ trợ đồ bảo hộ y tế chống dịch cho các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Hải Dương. Hiện nay, đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ trở về an toàn, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của Ngành và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm tích luỹ được với các đoàn cán bộ chi viện cho tâm dịch miền Nam.

 
anh tin bai

Lãnh đạo Sở Y tế động viên, căn dặn từng cán bộ trước giờ lên đường chi viện phòng chống dịch COVID-19 cho tỉnh Bắc Giang

Khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Thành phố Hồ Chí Minh, với biến thể mới của virus SARS-CoV-2 tăng mức độ lây lan và nguy hiểm. Tại kết luận cuộc họp trực tuyến ngày 08/7/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Với tinh thần “Tất cả vì thành phố Hồ Chí Minh”. Và khi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi tâm thư cho đội ngũ thầy thuốc Việt Nam, nhiều cán bộ ngành Y tế Bắc Kạn đã tình nguyện đăng ký sẵn sàng tham gia hỗ trợ miền Nam chống dịch.

anh tin bai

 Lãnh đạo và viên chức CDC động viên cán bộ tình nguyện trước giờ lên đường chi viện thành phố Hồ Chí Minh phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 06/8/2021, chuyến xe chở Đoàn công tác đợt 2 gồm 16 cán bộ y tế tình nguyện có kinh nghiệm chuyên môn đã lên đường chi viện cho tâm dịch tại thành phố Hồ Chí Minh mang theo nhiệt huyết của tuổi trẻ và quyết tâm cùng miền Nam chiến thắng đại dịch. Các chiến sĩ ngành y với tinh thần tự tin bước vào cuộc chiến không khói thuốc với kẻ thù vô hình lại sẵn vô tình với những ai không chấp nhận điều kiện khắt khe của nó. Thực tế, một số người vì chủ quan, lơ là, thiếu ý thức, không chấp hành các qui định phòng chống dịch, thiếu trách nhiệm với chính bản thân và sự an toàn của cả cộng đồng đã làm cho dịch bệnh COVID-19 bùng phát thành những tâm dịch, để rồi vi rút SARS-CoV-2 cướp đi cơ hội sống của biết bao nhiêu người…

Trước những thông tin về dịch bệnh COVID-19 ngày càng biến đổi khôn lường, đè nặng lên đôi vai của những chiến sĩ ngành y ở những nơi dịch đang bùng phát mạnh. Ngày 28/8/2021, 18 chiến sĩ áo trắng đã xung phong lên đường mang theo tinh thần quả cảm vào vùng tâm dịch, tiếp thêm sức mạnh cùng các đồng nghiệp, chia sẻ tinh thần cùng đồng bào miền Nam chung tay chiến thắng đại dịch.

anh tin bai

 Đoàn xe chở những chiến sĩ áo trắng tình nguyện chi viện cho tỉnh Bình Dương chống dịch COVID-19.

Dẫu dịch bệnh COVID-19 đang làm miền Nam nóng lên từng ngày, nhưng không ngăn nổi quyết tâm của những chiến sĩ ngành y tế Bắc Kạn vẫn luôn sẵn lòng chia sẻ gánh nặng với các đồng nghiệp ở mọi miền Tổ Quốc. Và khi dịch bệnh bùng phát mạnh tại tỉnh Bình Dương, vượt lên trên cả mối nguy hiểm, 20 cán bộ y tế đã tình nguyện lên đường chi viện cho tỉnh Bình Dương với mong muốn tỉnh Bình Dương sớm vượt qua đại dịch COVID-19. Đây là đợt thứ 4 ngành Y tế Bắc Kạn chi viện nhân lực cho các tỉnh, thành phố có dịch COVID-19 bùng phát mạnh.

Trước mỗi đợt chi viện nguồn lực cho tâm dịch tại các tỉnh/thành phố, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành Y tế đều gặp mặt động viên và giao nhiệm vụ cho từng đoàn công tác, Các tổ chức, đoàn thể, nhiều cá nhân cũng luôn quan tâm, tặng quà kịp thời động viên tinh thần các cán bộ trước lúc lên đường nhận nhiệm vụ cao cả. Tất cả cán bộ y tế tình nguyện đều đã được tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19, được tập huấn về An toàn sinh học, kỹ năng sử dụng máy thở, kỹ năng chăm sóc người bệnh nặng và cập nhật phác đồ điều trị F0 theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

Cùng với sự chia sẻ về sức người, ngành Y tế cùng các tổ chức thiện nguyện đã hỗ trợ đồ bảo hộ thiết yếu cho các tỉnh/thành phố với tổng trị giá là: 967.148.000 đồng.

Với mỗi cán bộ tình nguyện, trước khi đặt bút đăng ký tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh/thành phố đang có dịch bùng phát mạnh đều đã chuẩn bị tinh thần chấp nhận sự tàn khốc nhất nơi tâm dịch, sẵn sàng đón nhận những nhiệm vụ khó khăn nhất và cùng có chung một niềm tin mãnh liệt vào sự đoàn kết của dân tộc Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch này. Tinh thần đó, niềm tin đó của mỗi  người thầy thuốc luôn được hun đúc bởi lời thề Hyppocrate.

Chỉ trong trái tim của mỗi thầy thuốc mới cảm nhận được dòng chảy thiêng liêng của lời thề Hyppocrate. Tinh thần ấy mãi luôn thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết của các thế hệ thầy thuốc, dù ở bất cứ đâu, trong điều kiện hà khắc thế nào thì những chiến sĩ áo trắng sẽ mãi tô thắm thêm bao điều kỳ diệu. Tinh thần đoàn kết, sẵn sàng chia lửa chứa đựng một niềm tin mãnh liệt, rằng: Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19!

 

BS.CKI. Sầm Hiền

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh


Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 592
  • Trong tuần: 10 730
  • Tất cả: 1166745
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập