10 LỜI KHUYÊN DINH DƯỠNG GIA ĐÌNH TRONG MÙA COVID 19
10 LỜI KHUYÊN DINH DƯỠNG GIA ĐÌNH TRONG MÙA COVID 19

10 LỜI KHUYÊN DINH DƯỠNG GIA ĐÌNH TRONG MÙA COVID 19

 

1.    Ăn đủ 3 bữa mỗi ngày, ăn thêm các bữa phụ để đảm bảo năng lượng và các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Với trẻ nhỏ, cần được tiếp tục nuôi bằng sữa mẹ, kết hợp với các bữa ăn bổ sung hợp lý theo hướng dẫn. 

 

2.    Ăn nhiều hơn các thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, trứng, tôm cua,sữa, đậu đỗ khi có thể. Các thực phẩm  này cần cho việc duy trì hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể  khỏe mạnh.

 

3.    Ăn nhiều rau quả tươi các loại (như rau lá có màu xanh đậm, rau củ quả nhiều màu sắc, quả chín). Rau quả cung cấp nhiều vitamin và chất khoáng, rất cần  thiết cho cơ thể khỏe mạnh và  tăng khả năng đề kháng chống lại nhiễm khuẩn. Nên đặc biệt chú ý các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin A. vì cácthực phẩm này giúp cơ thể trẻ tăng cường khả năng miễn dịch và phòng bệnh

 

4.    Không kiêng khem thực phẩm (nếu không có chỉ định của thầy thuốc), cố gắng ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau trong 1 bữa và trong 1 ngày (cần ăn  ít nhất 15 loại  thực phẩm mỗi ngày).

5.    Hạn chế ăn các thực phẩm có hại cho cơ thể(như thực phẩm ăn liền, thức ăn chế biến sẵn có chứa nhiều mỡ động vật, đường, hoặc nhiều muối; hoặc thực phẩm để quá lâu đã không còn tươi nữa..).Đảm bảo thực ăn phải được nấu chín và tốt nhất là ăn ngaysau khi nấu.

6.    Đảm bảo uống đủ  lượng nước theo nhu cầu, nhất là trẻ em và người cao tuổi (trung bình 2-2.5 lit, ko dưới 1.5 lit/ngày), nên uống nước ấm nếu có thể. Chú ý không chờ tận lúc khát mới uống, thay vào đó uống thường xuyên  mỗi lần một chút  cho vừa đủ.

7.    Với phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, người  già, nếu có điều kiện có thể sử dụng thêm các loại  đa vi chất dinh dưỡng như viên đa vi chất cho bà mẹ có thai,  bột đa vi chất cho trẻ nhỏ dưới 3 hoăc 5 tuổi, các sản phẩm được làm giầu dinh dưỡng khác với tư vấn của nhân viên y tế

8.    Lưu giữ thực phẩm chín và sống  trong các dụng cụ chứa khác nhau và ở các vị trí khác nhau ở bếp và tủ lạnh.

9.    Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn, và sau khi đi vệ sinh; không sờ tay lên mắt, mũi miệng để hạn chế nhiếm mầm bệnh.

 10.  Duy trì vân động và các hoạt động thể lực có thể tại nhà. Tránh uống rượu bia, hạn chế tụ tập đông người để phòng nhiễm bệnh.

(Nguồn Viện Dinh dưỡng quốc gia

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 1797
  • Trong tuần: 10 249
  • Tất cả: 1128449
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập