Bác sĩ trẻ đam mê nghiên cứu khoa học

Gần 10 năm gắn bó với nghề, cũng từng ấy thời gian Bác sĩ Chuyên khoa II Cao Việt Tiệp, khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn luôn tâm huyết, say mê nghiên cứu khoa học, áp dụng những kỹ thuật mới vào điều trị thành công cho nhiều ca bệnh khó. Qua đó, góp phần hạn chế tình trạng người bệnh chuyển tuyến, xây dựng nền y học của tỉnh ngày càng phát triển hiện đại, chuyên sâu, nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ Nhân dân.

Tốt nghiệp Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên, năm 2015 Bác sĩ Chuyên khoa II Cao Việt Tiệp về công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và nhận nhiệm vụ tại khoa Ngoại chấn thương. Trong quá trình công tác, bác sĩ Tiệp luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, với mơ ước trở thành một bác sĩ giỏi để giúp ích cho nhiều bệnh nhân được điều trị bệnh tại địa phương. Để nâng cao trình độ chuyên môn, với sự tạo điều kiện của Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, năm 2018 Bác sĩ Tiệp đã quyết tâm ôn luyện, thi và tiếp tục theo học khoá đào tạo bác sĩ chuyên khoa II chuyên ngành Ngoại khoa tại Trường Đại học Y Hà Nội. Với sự nỗ lực học tập và rèn luyện năm 2020, bác sĩ Tiệp đã tốt nghiệp với tấm bằng khá. Với kết quả đó, Bác sĩ Tiệp tiếp tục trở về đơn vị, cùng tập thể y, Bác sĩ của khoa tập trung nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng chuyên môn, chú trọng công tác khám và điều trị hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

anh tin bai

Bác sĩ Cao Việt Tiệp kiểm tra sức khoẻ bệnh nhân bị gãy xương trước giờ phẫu thuật.

Hiểu rõ công tác nghiên cứu khoa học, phát triển những kỹ thuật mới là một yếu tố quyết định trong sự nghiệp phát triển của bệnh viện. Với trình độ chuyên môn sâu, Bác sĩ Tiệp luôn hăng say nghiên cứu và đã có nhiều sáng kiến khoa học, cải tiến kỹ thuật được nghiệm thu, áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, cấp cứu kịp thời, giúp nhiều bệnh nhân không còn phải chuyển lên tuyến trên. Bệnh nhân Bàn Thị Ân ở Xã Địa Linh, huyện Ba Bể chia sẻ: Tôi bị tai nạn gãy xương ở chân trái, trong quá trình tìm hiểu được biết ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn có Bác sĩ Tiệp có trình độ chuyên môn cao cũng như kinh nghiệm phẫu thuật rất tốt, nên tôi đã xin chuyển xuống bệnh viện đây để được điều trị và thực hiện phẫu thuật.

          Đặc biệt đầu năm 2024, Bác sĩ Tiệp đã thực hiện thành công phương pháp phẫu thuật kết hợp xương đinh nội tuỷ Gamma cho người bệnh bị gãy liên mấu chuyển xương đùi. Đây là phương pháp phẫu thuật được triển khai lần đầu tiên ở bệnh viện tuyến tỉnh, nhờ đó mở ra nhiều cơ hội điều trị chấn thương phức tạp ngay tại địa phương. Trao đổi với chúng tôi Bác sĩ Nguyễn Đức Mạnh, đồng nghiệp với bác sĩ Tiệp chia sẻ: Bác sĩ Cao Việt Tiệp, là bác sĩ phụ trách chuyên môn của khoa, tôi đánh giá rất cao Bác sĩ Tiệp luôn có có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, là một bác sĩ giỏi, vững tay nghề, tôi cũng đã học tập được rất nhiều kinh nghiệm của Bác sĩ trong quá trình phấu thuật cũng như điều trị bệnh nhân tại khoa.

anh tin bai

Bác sĩ Tiệp (người đứng bên trái) cùng đồng nghiệp đang thực hiện một ca phẫu thuật khó.

Là một Bác sĩ trẻ năng động, gần 10 năm gắn bó với nghề, Bác sĩ Tiệp cùng đồng nghiệp nghiên cứu, thực hiện thành công nhiều kỹ thuật mới như: Kỹ thuật bơm xi măng cột sống thắt lưng trong điều trị gai đốt sống; kỹ thuật vá da tự thân trong điều trị chứng sẹo bỏng; kỹ thuật đóng đinh nội tủy; kỹ thuật nối thông động tĩnh mạch làm cầu tay để chạy thận; phẫu thuật kết hợp xương không mở ổ gãy dưới màn tăng sáng... đều đạt hiệu quả tốt trong phẫu thuật và điều trị cho người bệnh. Riêng năm 2023, Bác sĩ Tiệp đã phẫu thuật và điều trị thành công cho hơn 1.200 người bệnh, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. Chia sẻ với chúng tôi, Bác sĩ CKII Cao Việt Tiệp cho biết:  Có được những thành quả như ngày hôm này, phải kể đến sự động viên khích lệ rất cao của Ban giám đốc bệnh viện cũng như đồng nghiệp của khoa, ngoài phân công tôi nhiệm vụ tại khoa cho bệnh nhân, tôi còn được đi học tập, tiếp thu những kiến thức, kỹ thuật mới tại các bệnh viện tuyến Trung ương mang về để điều trị cho bệnh nhân tỉnh nhà. Thời gian tới, Bác sĩ Tiệp dự định triển khai các kỹ thuật mới đã học được từ các bệnh viện tuyến trung ương như: phẫu thuật nội soi trong điều trị tổn thương khớp gối, phẫu thuật thần kinh sọ não góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện. Đánh giá sự cống hiến rất lớn của Bác sĩ Tiệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, BS.CKII Trần Dũng Cảm cho biết: Trong những năm qua tôi đánh giá rất cao về Bác sĩ Cao Việt Tiệp đã triển khai được nhiều ca phẫu thuật lớn, đặc biệt có một số kỹ thuật mới lần đầu tiên triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và rất thành công. Trong quá trình thực hiện chuyên môn Bác sĩ Tiệp luôn trau dồi đạo đức nghề nghiệp và rèn luyện y đức, luôn được người bệnh yêu mến, quý trọng.

Với khát vọng của tuổi trẻ, Bác sĩ Cao Việt Tiệp quyết tâm học tập, sáng tạo, chinh phục những kỹ thuật mới, khó, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, mang lại hạnh phúc cho nhân dân./.

                                                                           Hoàng Chúc CDC

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 550
  • Trong tuần: 10 698
  • Tất cả: 1169464
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập