image banner
HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN RÀ SOÁT TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI THỬ NGHIỆM LÂM SÀNG VẮC XIN S-268019

Ngày 8/2, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương để rà soát tiến độ triển khai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III vắc xin S-268019 phòng Covid-19. Hội nghị kết nối trực tuyến đến 17 điểm cầu của các tỉnh trong vùng dự án. Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo Nguyễn Ngô Quang chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Vi Duy Tuyến – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn và một số đơn vị liên quan.

anh tin bai

Toàn cảnh cuộc họp hội nghị trực tuyến.

Theo báo cáo của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) cho biết, đến nay vắc xin S-268019 đã được nghiệm thu kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III. Nhóm nghiên cứu đã hoàn thành khám và tiêm 4 liều vắc xin CoVid -19 trong 6 đợt khám. Theo đó, vắc xin S-268019 được Bộ Y tế ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Shionogi Nhật Bản nghiên cứu phát triển, sản xuất và được Bộ Y tế giao viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, Trường Đại học Y Hà Nội và Học viện Quân y thực hiện.

Tại hội nghị trực tuyến, thay mặt Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Vi Duy Tuyến – Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn báo cáo tóm tắt việc phối hợp với Trường Đại học Y Hà Nội, thực hiện đầy đủ, đảm bảo trang thiết bị vật tư, hóa chất, biểu mẫu tiêm chủng và các điều kiện cho các đợt thăm khám, tiêm chủng vắc xin đúng quy trình an toàn hiệu quả. Thời gian tới, Sở Y tế Bắc Kạn tiếp tục phối hợp với Trường Đại học Y Hà Nội triển khai các bước thử nghiệm theo đúng quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi của người tham gia chương trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III vắc xin S-268019 phòng CoVid-19 theo đề cương nghiên cứu và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tại Hội nghị, ông Vi Duy Tuyến – Phó Giám đốc Sở Y tế, đã phát biểu một số ý kiến trong quá trình phối hợp triển khai thử nghiệm lâm sàng vắc xin S-268019 tại tỉnh Bắc Kạn, đồng thời đưa ra một số kiến nghị để tiếp tục phối hợp thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngô Quang - Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo đánh giá cao các Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thực hiện tốt việc phối hợp với các cơ sở nghiên cứu, phát triển sản xuất thử nghiệm lâm sàng vắc xin S-268019 trong dự phòng CoVid -19./.

Hoàng Chúc

                                  Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Kạn                                                                       

1 2 3 4 5  ... 
Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 2072
  • Trong tuần: 20 238
  • Tất cả: 1300949
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập