TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH TỪ ĐỘNG VẬT SANG NGƯỜI

Ngày 26/01/2024, đoàn công tác của Chi cục chăn nuôi & Thú Y tỉnh, do đồng chí Chi cục Trưởng, Đỗ Xuân Việt  làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc về triển khai công tác phòng chống dịch bệnh từ động vật sang người tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn. Cùng dự có TTƯT, BSCKII Nguyễn Tiến Tôn (Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật).

anh tin bai

TTƯT, BSCKII Nguyễn Tiến Tôn (Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn cho biết, năm 2023 trên địa bàn tỉnh ghi nhận 08 ổ dịch dại tại 7 xã, thị trấn của 03 huyện Chợ Đồn, Bạch Thông và Ngân Sơn, trong đó có 17 con chó bị chết và được tiêu huỷ, các kết quả mẫu xét nghiệm đều dương tính với vi rút dại. Theo đó, năm 2023 các phòng tiêm vắc xin y tế dịch vụ tại các tuyến huyện, tỉnh đã tiếp nhận 1.580 người đến tiêm vắc xin và huyết thanh phòng dại, không có trường hợp tử vong do bệnh dại.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc.

 Tại buổi làm việc, hai bên đã tiến hành thảo luận, xây dựng chương trình phối hợp liên ngành Y tế - Thú Y để phù hợp, hiệu quả, thiết thực với tình hình địa phương. Cùng với đó, chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch mua sắm vắc xin để sẵn sàng chủ động ứng phó tình hình bệnh dại trên động vật, trên người tại địa phương nhằm hạn chế trường hợp mắc và tử vong.

Qua buổi làm việc, đoàn đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh và công tác tuyên truyền tiêm phòng vắc xin kháng dại cho người dân; làm tốt công tác phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương trong giám sát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc với đoàn công tác, TTƯT, BSCKII Nguyễn Tiến Tôn (Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) nhấn mạnh nhiệm vụ trong tâm năm 2024, chủ động công tác tham mưu cho Sở Y tế, xây dựng kế hoạch mua vắc xin phòng bệnh dại ở người, thường xuyên phối hợp với Chi cục Chăn nuôi & Thú Y tỉnh và các ban ngành liên quan triển khai thực hiện các biện pháp giám sát dịch bệnh, tăng cường công tác truyền thông tới người dân về nguy cơ bùng phát bệnh dại nguy hiểm trên đàn chó, mèo./

  Mã Thị Quý - CDC

Những điều cần biết về bệnh dại
  • Những điều cần biết về bệnh dại
  • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
  • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
1 2 3 4 5  ... 
image

  • Hôm nay: 33
  • Trong tuần: 10 181
  • Tất cả: 1168947
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
  • Email: ttksbt@backan.gov.vn
  • Điện thoại: (0209) 3870943
Đăng nhập