Nhiều siêu thị dùng lá chuối để gói thực phẩm - Bộ Công thương nói gì?
Trước thắc mắc rằng dường như cơ quan quản lý nhà nước đang đi chậm so với sự phát triển của doanh nghiệp trong việc tiến tới mô hình kinh doanh xanh, đại diện Bộ Công thương đã có ý kiến phản hồi....

Suckhoedoisong.vn - Trước thắc mắc rằng dường như cơ quan quản lý nhà nước đang đi chậm so với sự phát triển của doanh nghiệp trong việc tiến tới mô hình kinh doanh xanh, đại diện Bộ Công thương đã có ý kiến phản hồi....

Gần đây, một số siêu thị đã dùng lá chuối để gói thực phẩm. Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định tại buổi họp báo thường kỳ rằng, đây là hành động đáng hoan nghênh để góp phần bảo vệ môi trường sống, cũng như đúng với đường lối của Đảng và Nhà nước.

Việc sản xuất, sử dụng bao bì thân thiện môi trường không phải đến năm nay mới sử dụng, mà từ năm 2007, Tập đoàn Metro Cash&Carry (Đức) đã đi đầu trong việc sử dụng túi nilon thân thiện với môi trường, có khả năng phân hủy. Từ năm 2011, nhiều hệ thống chuỗi siêu thị theo phong trào này như: Saigon Co.op, Vinmart, các hệ thống Big C, Lotte cũng tích cực sử dụng bao bì túi nilon này.

Ngoài ra, trong hệ thống này đã sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường. Đây là hoạt động tích cực trong việc góp phần tuyên truyền, vận động người dân sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Việc sử dụng bao bì này là 1 phần trong những chương trình hành động của Chính phủ và Bộ Công Thương.

    nhieu-sieu-thi-dung-la-chuoi-de-goi-thuc-pham-bo-cong-thuong-noi-gi-1Dùng lá chuối gói thực phẩm thay vì túi nilon để bảo vệ môi trường. Ảnh minh họa.

     

    Tuy nhiên, trước thắc mắc rằng dường như cơ quan quản lý nhà nước đang đi chậm so với sự phát triển của doanh nghiệp trong việc tiến tới mô hình kinh doanh xanh, bà Lê Việt Nga khẳng định, đó là nhận xét còn thiếu thông tin vì "từ 2013, các cơ quan Nhà nước, trong đó có Bộ Công Thương đã có các chương trình, văn bản xác định việc thay thế từng bước sử dụng túi nilon có phân hủy bằng sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường; chương trình tiết kiệm năng lượng; chương trình sản xuất sạch hơn… Đây là nỗ lực của các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững".

    Trước đó, ngày 4/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư thư gửi một số doanh nghiệp biểu dương các doanh nghiệp này chủ động sử dụng sản phẩm tự nhiên để gói, bọc thực phẩm thay thế túi nilon nhằm bảo vệ môi trường.


    Thủ tướng cho rằng vừa qua, một số doanh nghiệp đã triển khai sử dụng sản phẩm tự nhiên để gói, bọc thực phẩm thay thế túi nilon. Đây là biện pháp thiết thực để hạn chế việc sử dụng và thải rác nilon ra môi trường.

    Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương các doanh nghiệp đã chủ động triển khai biện pháp thiết thực, cụ thể, giảm thiểu tác hại của túi nilon, góp phần tích cực nhằm thay đổi nhận thức, trách nhiệm và thói quen sử dụng túi nilon của các siêu thị và người tiêu dùng, bảo vệ môi trường sống, vì lợi ích cộng đồng.

    "Nhân dịp này, tôi kêu gọi các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp, các siêu thị, nhà hàng, khách sạn chung tay cùng Chính phủ và toàn xã hội nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, rác thải nhựa bằng những hành động thiết thực, hiệu quả" - Thủ tướng nhấn mạnh.
    Nguồn: suckhoedoisong.vn
    Những điều cần biết về bệnh dại
    • Những điều cần biết về bệnh dại
    • Khuyến cáo tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19
    • Bản tin phòng chống dịch Covid - 19 (Ngày 10/3/2022)
    1 2 3 4 5  ... 
    image

    • Hôm nay: 567
    • Trong tuần: 8 898
    • Tất cả: 1157848
    THÔNG TIN LIÊN HỆ
    • Địa chỉ: Số nhà 96, Tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Kạn
    • Email: ttksbt@backan.gov.vn
    • Điện thoại: (0209) 3870943
    Đăng nhập